Exotic Pet Owners Community

HomeExotic RealmSearchLatest imagesRegisterLog in
*** Buy @ our Premium Members Petshop *** Early Bird's Feeders Shop / Norin's Lucky Gecko / Suave Dude Shop / Tattoo's Shop<-- ***
°º¤ø,¸¸,ø¤º°`°º¤ø,¸Welcome to Philippine Exotic Pets°º¤ø,¸¸,ø¤º°`°º¤ø,¸

Mite Papering to deal with Mite Infestation

Go down 
+6
OliverGabriel
Exotic boi
flick
Qua2g
killermatsing
Tattoo
10 posters
Go to page : Previous  1, 2
AuthorMessage
killermatsing

Mite Papering to deal with Mite Infestation - Page 2 Empty
PostSubject: Re: Mite Papering to deal with Mite Infestation   Mite Papering to deal with Mite Infestation - Page 2 I_icon_minitimeFri Feb 05, 2010 5:37 pm

Qua2g wrote:
chat ka naman sir. enlighten us. Very Happy

Basta isipin mo na lang ang aggressive T's parang chicks. Gusto smooth lang, hindi greedy handling.. Very Happy
Back to top Go down
Exotic boi
Exotic boi

Male

PostSubject: Re: Mite Papering to deal with Mite Infestation   Mite Papering to deal with Mite Infestation - Page 2 I_icon_minitimeSat Feb 13, 2010 4:42 am

tapang mo nmn hawakan yang old world na t's.... galing..hehehe
Back to top Go down
OliverGabriel
OliverGabriel

Male
Location Novaliches

PostSubject: Re: Mite Papering to deal with Mite Infestation   Mite Papering to deal with Mite Infestation - Page 2 I_icon_minitimeTue Nov 09, 2010 7:33 pm

hindi ko pa rin sinusubukan humawak ng T's kahit new world hehehe

but what amazes me more is the pinch grabbing, feeling ko mapipisat kasi sila eh..
Back to top Go down
Gigo
Gigo

Male
Location Makati/ Las Piñas

PostSubject: Re: Mite Papering to deal with Mite Infestation   Mite Papering to deal with Mite Infestation - Page 2 I_icon_minitimeWed Nov 10, 2010 2:59 pm

pano pag slings? navivictimize din ba sila ng mites?
Back to top Go down

PostSubject: Re: Mite Papering to deal with Mite Infestation   Mite Papering to deal with Mite Infestation - Page 2 I_icon_minitimeWed Nov 10, 2010 4:29 pm

Oo inaattack din cla. Bsta marmi tlga mites aatack na cla ng inverts.
Back to top Go down
Gigo
Gigo

Male

PostSubject: Re: Mite Papering to deal with Mite Infestation   Mite Papering to deal with Mite Infestation - Page 2 I_icon_minitimeWed Nov 10, 2010 5:21 pm

jillian wrote:
Oo inaattack din cla. Bsta marmi tlga mites aatack na cla ng inverts.
ah buti nlng. evrytime i check their enclo iniiscoop ko yung mga mites para hndi mag infest
Back to top Go down
jaywong04
jaywong04

Male
Location manila

PostSubject: Re: Mite Papering to deal with Mite Infestation   Mite Papering to deal with Mite Infestation - Page 2 I_icon_minitimeWed Nov 10, 2010 8:12 pm

etong mga pesteng 2 ang pumatay sa avic bicegoi ko nagtataka lng ako wala nmn leftovers sa enclo nya malas tlg!
Back to top Go down
Gigo
Gigo

Male

PostSubject: Re: Mite Papering to deal with Mite Infestation   Mite Papering to deal with Mite Infestation - Page 2 I_icon_minitimeWed Nov 17, 2010 9:04 am

jaywong04 wrote:
etong mga pesteng 2 ang pumatay sa avic bicegoi ko nagtataka lng ako wala nmn leftovers sa enclo nya malas tlg!

sorry for your lost bro.. tingin ko mabilis tlaga sila dumami kpag yung enclo mo ay not properly ventilated. one time kasi yung tupperware ko ng lats nymphs napabayaan ko sa open air, makalipas ng ilang oras sandamakmak na mites ang nkapasok sa enclo nila. aun nilipat ko sila muna sa ibang laglayan tps hinugasan ko yung tlagang lalagyan nila at dinamihan ko ng butas. sa ngayon wla nang mites sa enclo ng nymphs ko Very Happy
Back to top Go down
cadster
cadster

Male
Location Metro Manila

PostSubject: Re: Mite Papering to deal with Mite Infestation   Mite Papering to deal with Mite Infestation - Page 2 I_icon_minitimeTue Nov 23, 2010 12:04 am

I googled for pictures of mites, kaso lang parang mites sa aso yung nakikita ko, hehe!

Are those mites sa dogs the same as the mites here? Naisip ko lang, kasi I have dogs dito sa house, and baka mas madali magkaroon ng mites ang mga lats ko... Question

Or if its a different type of mite, anong tawag sa kanya? Will it have an effect on humans (specially children)? Shocked
Back to top Go down
hilikusrey
hilikusrey

Male
Location binangonan,Rizal

PostSubject: Re: Mite Papering to deal with Mite Infestation   Mite Papering to deal with Mite Infestation - Page 2 I_icon_minitimeTue Nov 23, 2010 12:53 am

pano po ba maiiiwasan ang infestation ng mites sa T's naten?? basic caretips naman po for newbies like me...thnx
Back to top Go down
Tattoo
Administrator
Administrator
Tattoo

Mite Papering to deal with Mite Infestation - Page 2 Medal_15Mite Papering to deal with Mite Infestation - Page 2 Medal_17Mite Papering to deal with Mite Infestation - Page 2 Medal_10
Male
Location Novaliches, Quezon City

PostSubject: Re: Mite Papering to deal with Mite Infestation   Mite Papering to deal with Mite Infestation - Page 2 I_icon_minitimeTue Nov 23, 2010 1:02 am

hindi po sya same ng mites sa dogs. madalas syang nakikita sa mga wet place gaya ng halamanan kung saan wet or sa mga rotten logs. sobrang liit nila and color white, ang adult-subadult nito ay tumatalon. nagkakaroon ng mites ang enclo dahil sa mga remains after nyo linisin hindi na sila aalis dun lalo na kung dump ang substrate. hindi maiiwasan magkaroon ng mites unless dry ang substrate which is not gud for the inverts. all you can do is clean the remains and kill those mites. wag nyo hayaan dumami for sure magsisisi kayo sa bandang huli.
Back to top Go down
http://pep9.nstars.org/
cadster
cadster

Male
Location Metro Manila

PostSubject: Re: Mite Papering to deal with Mite Infestation   Mite Papering to deal with Mite Infestation - Page 2 I_icon_minitimeTue Nov 23, 2010 10:16 am

Thanks for the info. So far, what I have been seeing in my lats enclosure are parang ants... hehe! I may have to change some settings to avoid problems like this. Di pa naman ako sanay humawak sa T ko, kung sakaling meron na yun, baka di ko kayanin ang papering... Sad
Back to top Go down
Sponsored content

PostSubject: Re: Mite Papering to deal with Mite Infestation   Mite Papering to deal with Mite Infestation - Page 2 I_icon_minitime

Back to top Go down

Mite Papering to deal with Mite Infestation
Page 2 of 2Go to page : Previous  1, 2