Exotic Pet Owners Community

HomeExotic RealmSearchLatest imagesRegisterLog in
*** Buy @ our Premium Members Petshop *** Early Bird's Feeders Shop / Norin's Lucky Gecko / Suave Dude Shop / Tattoo's Shop<-- ***
°º¤ø,¸¸,ø¤º°`°º¤ø,¸Welcome to Philippine Exotic Pets°º¤ø,¸¸,ø¤º°`°º¤ø,¸

How to create an incubator

Go down 
+21
felmor
buttafingas24
Hurricane
sen jen
cholo22
RogeVainGlory
chrelan
Arvin
Kreatz
mustang52883
pao_2681
mobster
lalafaluza
Vivaldi
MJKC
Exotic boi
archer
aldino
ispen
lemuel0909
Tattoo
25 posters
Go to page : Previous  1, 2, 3
AuthorMessage
cholo22
Hall of Famer
Hall of Famer
cholo22

Male
Location Pasig City

How to create an incubator - Page 3 Empty
PostSubject: Re: How to create an incubator   How to create an incubator - Page 3 I_icon_minitimeThu May 26, 2011 11:46 am

sir ask ko lang po, may breeding project po kasi ako ngaun eh, ung chaco ko, eh 1st tym ko lang po mag breed, need ko din po ba gumawa ng incubator? ndi po ba pede sa enclo ko nlng sila i pa hatch?
Back to top Go down
Tattoo
Administrator
Administrator
Tattoo

How to create an incubator - Page 3 Medal_15How to create an incubator - Page 3 Medal_17How to create an incubator - Page 3 Medal_10
Male
Location Novaliches, Quezon City

PostSubject: Re: How to create an incubator   How to create an incubator - Page 3 I_icon_minitimeThu May 26, 2011 11:57 am

Pwde pero ang iniiwasan po natin ung mga bad eggs na haha2wa sa eggs with legs. Possible po mabulok at madamay ang iba. Minsan po kinakain ng mOm ang egGsac nla. Nsa sa inyo po kung natural way or ga2MIT kyo ng incubator.
Back to top Go down
http://pep9.nstars.org/
cholo22
Hall of Famer
Hall of Famer
cholo22

Male
Location Pasig City

PostSubject: Re: How to create an incubator   How to create an incubator - Page 3 I_icon_minitimeThu May 26, 2011 12:20 pm

Tattoo wrote:
Pwde pero ang iniiwasan po natin ung mga bad eggs na haha2wa sa eggs with legs. Possible po mabulok at madamay ang iba. Minsan po kinakain ng mOm ang egGsac nla. Nsa sa inyo po kung natural way or ga2MIT kyo ng incubator.

ah. salamat sir. gagawa nlng ako ng incubator para iwas bad eggs, maraming salamat sir tats. Very Happy
thumbs up
Back to top Go down
sen jen
PEP
Staff

PEP  Staff
sen jen

Male
Location San Antonio, Las Pinas

PostSubject: Re: How to create an incubator   How to create an incubator - Page 3 I_icon_minitimeWed Sep 14, 2011 1:29 pm

Good Day po Sir Tatoo.

Tanong lang po kung may ginamit po din bang ilaw (spotlight - gaya sa mga manok) or room temp. lang po ang gamit sa incubator. salamat po Smile
Back to top Go down
Hurricane
Hurricane

Male
Location Manila

PostSubject: Ayos!   How to create an incubator - Page 3 I_icon_minitimeWed Sep 21, 2011 5:43 pm

Tattoo wrote:
Fist you need a tupPerware tUb and a stockings.
[You must be registered and logged in to see this image.]

Second cuT the lid of the tUb so all that remains is the rim then fil the tUb to aBouT of 3/4 full of water. Next puT the stockings over the top of the tUb so it is flat and then puT the rim of the lid on to hold it in plaCe.

All you have to do nOw is tape up the lid of the kritTEr keEper so the slings woNT get ouT. PuT soMe towel or paper oN the kritTEr keEper and mist it to make the humidity up. Put all the egGs oN the tOP Of the tUb. NOw all you have to do nOw is puT the incubATOr insdE the kritTEr keEper.

Requested by bro lemuel. Hope that It HeLpS! Very Happy

Maraming salamat dito sir. Very Happy
Back to top Go down
Tattoo
Administrator
Administrator
Tattoo

How to create an incubator - Page 3 Medal_15How to create an incubator - Page 3 Medal_17How to create an incubator - Page 3 Medal_10
Male
Location Novaliches, Quezon City

PostSubject: Re: How to create an incubator   How to create an incubator - Page 3 I_icon_minitimeFri Sep 30, 2011 8:09 am

sen jen wrote:
Good Day po Sir Tatoo.

Tanong lang po kung may ginamit po din bang ilaw (spotlight - gaya sa mga manok) or room temp. lang po ang gamit sa incubator. salamat po Smile
hnd na po nid ng lyt bka kz maluto ung eggs. pwd na room temp bsta hnd malamig sa lugar nyo.
Back to top Go down
http://pep9.nstars.org/
buttafingas24
buttafingas24

Male
Location Malabon

PostSubject: Re: How to create an incubator   How to create an incubator - Page 3 I_icon_minitimeFri Oct 07, 2011 9:57 am

Effective din to sa mga lats, lalo na kung gusto nyo iseparate yung nymphs from adults.

thumbs up
Back to top Go down
felmor
Global

GlobalModerator
felmor

Male
Location Anywhere would you would be

PostSubject: Re: How to create an incubator   How to create an incubator - Page 3 I_icon_minitimeFri Jan 20, 2012 10:44 am

pin ko lang. sooo helpful Smile
Back to top Go down
coolswitch
coolswitch

Male
Location Laguna

PostSubject: Re: How to create an incubator   How to create an incubator - Page 3 I_icon_minitimeWed Jul 25, 2012 12:47 pm

Tattoo wrote:

Sir, ano sa palagay nyo success rate kapag incubated vs Natural

buttafingas24 wrote:
Effective din to sa mga lats, lalo na kung gusto nyo iseparate yung nymphs from adults.

thumbs up

Sir, di ko mapicture, pano po sya magagamit para mapag hiwalay nymphs sa adults. Nakikita ko kasi sa net is via strainer.

TIA
Back to top Go down
TipplerMG
Pet Master
Pet Master
TipplerMG

Male
Location Makati City

PostSubject: Re: How to create an incubator   How to create an incubator - Page 3 I_icon_minitimeWed Jul 25, 2012 7:17 pm

coolswitch wrote:
Tattoo wrote:

Sir, ano sa palagay nyo success rate kapag incubated vs Natural

buttafingas24 wrote:

thumbs up

Sir, di ko mapicture, pano po sya magagamit para mapag hiwalay nymphs sa adults. Nakikita ko kasi sa net is via strainer.

TIA

An ibig po siguro sabihin ni buttafingas24 e since hindi mapipisa yung mga eggs kasama yung mga adults mahihiwalay mo sila ng walang hirap.

drinks
Back to top Go down
Dzel
Dzel

Male
Location Pto Princesa City, Palawan - fb davidjaranilla410@yahoo.com

PostSubject: Re: How to create an incubator   How to create an incubator - Page 3 I_icon_minitimeFri Mar 08, 2013 12:01 pm

nakaka aliw basahin tong mga pose sa thread.

sir tats, as an alternatib dun sa nasisirang lock and lock, pwede ba gamitan ko nalang ng lastiko yun stockings, as in para akong gagawa drums ang itsura? itry ko sa eggs ng lats..

MAS lagot ako sa misis ko pag nanira na ako ng mga kitchen utensils nya heheheh
Back to top Go down
vinlovenoreen25
Pet Master
Pet Master
vinlovenoreen25

Male
Location navotas city,

PostSubject: Re: How to create an incubator   How to create an incubator - Page 3 I_icon_minitimeTue Jun 04, 2013 3:24 pm

thumbs up thumbs up AHAHAHA KULIT,, BAGUHAN LANG PO DITO,,, REFFER NG FRIEND KO.. NAGING MALINAW SAKIN LAHAT,,,
ASTIG ,, SAYA DITO... thumbs up thumbs up thumbs up
Back to top Go down
Sponsored content

PostSubject: Re: How to create an incubator   How to create an incubator - Page 3 I_icon_minitime

Back to top Go down

How to create an incubator
Page 3 of 3Go to page : Previous  1, 2, 3