Exotic Pet Owners Community

HomeExotic RealmSearchLatest imagesRegisterLog in
*** Buy @ our Premium Members Petshop *** Early Bird's Feeders Shop / Norin's Lucky Gecko / Suave Dude Shop / Tattoo's Shop<-- ***
°º¤ø,¸¸,ø¤º°`°º¤ø,¸Welcome to Philippine Exotic Pets°º¤ø,¸¸,ø¤º°`°º¤ø,¸

Help with my pet Hedgehog

Go down 
2 posters
AuthorMessage
oolala009
oolala009

Female
Location malabon

Help with my pet Hedgehog Empty
PostSubject: Help with my pet Hedgehog   Help with my pet Hedgehog I_icon_minitimeThu Mar 17, 2011 7:18 pm

hi po.. my pet hedgehog po kasi ako, all of the sudden, di na po siya kumakain, sobrang payat na nya, tpos di gumagalaw, matamlay tlga.. anyone here have an idea kung anu sickness ng pet ko and what cause? Help... thanks!
Back to top Go down
eshi
eshi

Female
Location Makati City

Help with my pet Hedgehog Empty
PostSubject: Re: Help with my pet Hedgehog   Help with my pet Hedgehog I_icon_minitimeMon Mar 21, 2011 4:42 pm

hi po... i am not an expert pero based lng po sa mga nababasa ako and experience ko po sa hedgehog ko... they have the tendency to hibernate po if it's too cold... maybe if airconditioned yung room mo, you can put a heating pad or bulb of some sort para mainitan siya...

another reason po ng hindi maxado pagkain is if they're undergoing the process of quilling... try to check if nagsheshed siya ng quills... my hedgie po kasi is not that active ngayon kasi she's quilling.. pero nakain naman siya, hindi nga lng ganun kalakas ang appetite... sabi po nila, they will soon pass this stage...

pero if meron naman po kayong alam na vet that can deal with hedgehogs, baka po mas mabuting dalhin nyo na po siya.. kawawa naman... =(

Good luck po and sana maging okay na sya.. ^^
Back to top Go down

Help with my pet Hedgehog
Page 1 of 1